Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

Cách ăn tré Bình Định như thế nào cho tròn vị?

Tré bó rơm là đặc sản Bình Định có hương vị đặc trưng riêng, dễ dàng quyến rũ vị giác của bất cứ vị giác thực khách nào. Nhiều người thắc mắc cách ăn tré Bình Định như thế nào cho tròn vị, dưới đây là chia sẻ để mọi người có thể biết rõ. 

cách ăn tré Bình Định

CÁC CÁCH ĂN TRÉ BÌNH ĐỊNH

Ăn trực tiếp

cách ăn tré Quy Nhơn-Bình Định

Một cách thưởng thức tré đơn giản là mọi người cho ra đĩa, rồi đánh tơi, sau đó cho rau thơm cắt rối vào trộn đều. Trộn xong mọi người có thể ăn chấm nước tương, hoặc nước mắm chua ngọt để thưởng thức, tuy đơn giản những cũng rất ngon 

Làm món tré trộn

cách ăn tré ngon

Đây là cách ăn tré Quy Nhơn-Bình Định được rất nhiều người yêu thích. Tré mọi người đánh tơi ra, nem chua cắt lát vừa ăn, chả bò cắt lát vừa ăn, xoài mọi người bào sợi. Mọi người bóp tré tơi ra, cho nem chua, chả bò vào trộn đều. Rồi cho xoài, rau răm, muối tiêu vào trộn đều, nặn tí tắc vào và thưởng thức. Món này mọi người dùng làm mồi nhậu thì vô cùng hợp lý. Còn cách làm cụ thể mọi người có thể xem thêm: cách làm tré trộn nem chả cóc

Cuốn bánh tráng thưởng thức

Một cách ăn tré ngon nữa là cuốn bánh tráng. Tré mọi người đánh tơi ra, rồi cho lên bánh tráng mỏng cuốn, thêm vài lát dưa leo thái mỏng chấm nước mắm ớt tỏi, hay nước mắm chua ngọt để thưởng thức. Dai sực sực của tại và chút chua thơm đặc trưng của thính, kết hợp với bùi của bánh tráng mang đến cho mọi người cảm giác tròn vị. 

Kẹp bánh mì

Một cách ăn tré Bình Định nữa là kẹp bánh mì. Bánh mì mọi người nướng cho giòn lên, dùng  dạo rạch bụng, cho tré vào, thêm ít rau thơm rồi xịt nước tương, tương ớt vào kẹp lại để thưởng thức. Món này vừa ngon miệng, vừa giúp mọi người cung cấp năng lượng cho cơ thể rất tốt. Nếu mọi người không có thời gian nhiều để chuẩn bị bữa sáng cho cá nhà thì món bánh mì tré bó rơm này cũng là lựa chọn hợp lý. 

Dùng bánh tráng nướng xúc ăn

Bánh tráng gạo mè mọi người nướng cho phồng giòn lên, tré cho ra đĩa đánh tơi, thêm ít rau thơm vào trộn đều. Sau đó bẻ bánh tráng thành từng miếng, rồi xúc tré để ăn. Bùi giòn của bánh tráng kết hợp dai sực sực của tré hấp dẫn vô cùng. Chắc chắn cách ăn tré này sẽ mang đến cho mọi người trải nghiệm ẩm thực thú vị. 

Hy vọng với những chia sẻ cách ăn tré Bình Định trên thì mọi người khi mua về sẽ thưởng thức một cách tròn vị nhất theo sở thích của mình.

NƠI BÁN TRÉ BÌNH ĐỊNH NGON

cách ăn tré Bình Định ngon

Nếu mọi người muốn mua tré Bình Định ngon thì có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách dưới đây: 

Hotline/Zalo: 0973.89.50.89 (Ms.Nga)

Fanpage: facebook.com/dacsanngoncanuoc/

Hoặc có thể đặt mua tại: Dacsanngon3mien.net

Những cây tré bó rơm được làm chuẩn vị đặc sản Bình Định sẽ được những người con trao đến tận tay quý khách hàng.

=>Xem thêm: Tré Bà Đệ tại TpHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét