Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

Bún mắm nêm đặc sản Đà Nẵng nhất định thưởng thức

Đà Nẵng không chỉ quyến rũ bởi những cây cầu mà ẩm thực nơi đây cũng vô cùng hấp dẫn. Một trong số món ăn góp phần phong phú ẩm thực nơi đây được rất nhiều thực khách yêu thích đó là bún mắm nêm.

Bún mắm nêm đặc sản Đà Nẵng

Mắm nêm linh hồn của món ăn đặc sản Đà Nẵng

Mắm nêm là thứ mắm đặc sản của Đà Nẵng được làm từ những nguyên liệu là con cá cơm tươi ngon được đánh từ biển về, ủ với muối theo công thức truyền thống. Thứ mắm có màu nâu sền sệt mùi thơm đặc trưng hấp dẫn. Chỉ cần nghe mùi thôi cũng đủ để khiến vị giác kích thích.
Bún mắm nêm đặc sản Đà Nẵng

Chính gia vị này là nước chấm góp phần làm nên tên tuổi của những món ăn đặc sản như bánh tráng cuốn thịt heo, bún thịt nướng, ….
Nếu như bún mắm miền Tây người ta chan nước lèo nóng hổi, thì bún mắm nêm miền trung dạng khô, hương vị đậm đà quyến rũ. Đây chính là thứ mắm làm nên linh hồn cho món ăn này.

Nguyên liệu bún mắm nêm

Nguyên liệu bún mắm nêm vô cùng phong phú, mỗi thứ một ít tạo nên hương vị độc đáo cho món ăn này.
Ngoài mắm nêm còn có:
Bún
Thịt heo ba chỉ luộc
Thịt tai heo giòn sực sực
Chả bò hoặc chả heo
Mít non đây là nguyên liệu đặc biệt tạo sự hấp dẫn cho món ăn
Đậu phộng rang
Rau sống: xà lách, giá, rau răm, lá hung
Chanh
Các nguyên liệu được trình bày theo từng lớp, rau sống dưới cùng, tiếp đến là bún, trên cùng là thịt và các đồ ăn kèm. Khi ăn mọi người chan mắm nêm lên trên và trộn đều cho mắm thấm vào các sợi bún.
Bún mắm nêm đặc sản Đà Nẵng

Thường đa phần các quán đều chủ quán chỉ chan một ít mắm nêm và để sẵn hũ mắm nêm trên bàn để thực khách có thể chan theo khẩu vị của mình. Ngoài ra một số quán còn để sẵn chả bò hoặc nem chua mọi người có thể sử dụng thêm khi có nhu cầu.

 Thưởng thức bún mắm nêm Đà Nẵng ở đâu?

Ở Tp. Đà Nẵng dọc các con phố đều có một số quán bán mắm nêm mọi người có thể lựa chọn thưởng thức. Tuy nhiên một số địa điểm hấp dẫn có thể kể đến như xóm bún mắm nêm Trần Kế Xương, khu Huỳnh Thúc Kháng, chợ Cồn, chợ Hàn.
Giá mỗi tô bún mắm nêm tuỳ quán 15.000-30.000 đồng/tô
Mọi người muốn mua chả bò Đà Nẵng, mắm nêm thì có thể liên hệ:
Hotline/Zalo: 0973.89.50.89 (Ms.Nga)
Email: tranngadacssan@gmail.com
Fanpage: facebook.com/dacsanngoncanuoc/

Website đặt mua: Dacsanngon3mien.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét